Quảng cáo Facebook của bạn có bị từ chối không? Tự hỏi làm thế nào để giảm chi phí quảng cáo Facebook của bạn?
Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu một số sai lầm lớn nhất mà các marketer mắc phải khi quản lý quảng cáo của họ trên Facebook và cách sửa chúng. Bạn sẽ phát hiện ra các lỗi quảng cáo trên Facebook bắt nguồn từ việc lựa chọn khách quan, sao chép quảng cáo, nhắm mục tiêu theo thị trường ngách, v.v. Bạn cũng sẽ nhận được danh sách các từ và cụm từ có thể dẫn đến hiệu suất quảng cáo Facebook kém.
Để tìm hiểu về các lỗi quảng cáo Facebook phổ biến và cách khắc phục chúng, hãy đọc bài viết dưới đây để xem mình có đang gặp phải vấn đề nào không nhé!
# 1: Chọn Mục tiêu Chiến dịch Facebook Sai
Sai lầm lớn đầu tiên mà các nhà quảng cáo Facebook mắc phải là chạy quảng cáo lưu lượng truy cập khi họ thực sự muốn chuyển đổi.
Facebook biết tất cả về những người sử dụng nền tảng này, bao gồm cả lịch sử nhấp vào mọi thứ và liệu họ có khả năng chuyển đổi hay không. Nếu bạn muốn tiếp cận những người có lịch sử cung cấp địa chỉ email và số điện thoại của họ, bạn nên chạy quảng cáo chuyển đổi , không phải quảng cáo lưu lượng truy cập.
Quảng cáo lưu lượng truy cập có nghĩa là để tiếp cận những người có lịch sử nhấp vào mọi thứ trên Facebook nhưng có thể không thực hiện hành động. Ví dụ: mục tiêu chiến dịch lưu lượng truy cập có thể rất phù hợp để chạy quảng cáo cho podcast hoặc các bài đăng blog gần đây nhất của bạn.
# 2: Thúc đẩy bài đăng cho chuyển đổi
Sai lầm lớn thứ hai mà các nhà quảng cáo Facebook mắc phải là chạy một bài đăng trên tường và nghĩ rằng họ sẽ nhận được nhiều chuyển đổi. Bạn sẽ thấy rất nhiều tương tác trên bài đăng nhưng không hề có nhiều người rời khỏi nền tảng Facebook, truy cập trang đích của bạn và thực hiện các hành động mà bạn hy vọng họ sẽ thực hiện.
Vì vậy, hãy lưu các bài đăng trên tường của bạn cho những thời điểm bạn muốn tăng mức độ tương tác trên bài đăng của mình. Dành phần lớn ngân sách quảng cáo Facebook của bạn cho quảng cáo chuyển đổi.
# 3: Sử dụng “bạn” và “của bạn”
Tôi đang đặt sai lầm lớn tiếp theo này vào một danh mục được gọi là “các quy tắc bất thành văn của việc viết quảng cáo”.
Hãy để tôi bắt đầu với một trích dẫn sâu sắc từ Harvard Business Review : “Khi nói đến cá nhân hóa quảng cáo, có một ranh giới rõ ràng giữa rùng rợn và thú vị”. Nếu bạn ghi nhớ điều đó, bạn sẽ hiểu tại sao Facebook muốn quảng cáo có liên quan nhưng không được nhắm mục tiêu.
Trong bản sao quảng cáo Facebook của bạn, tránh sử dụng các từ bạn và của bạn quá thường xuyên. Mặc dù những từ đó hoạt động tốt trong tiếp thị qua email, nhưng thuật toán của Facebook không ưu tiên những quảng cáo chứa đầy chúng.
Vì vậy, thay vì nói, “Bạn có muốn mở rộng quy mô kinh doanh của mình bằng quảng cáo không?”, Bạn có thể điều chỉnh lại thành “Các doanh nghiệp phát triển nhanh nhất đang mở rộng quy mô bằng quảng cáo. Click vào đây để tìm hiểu thêm.” Thấy sự khác biệt tinh tế? Khi bạn thu nhỏ việc sử dụng “bạn” và “của bạn” trong bản sao quảng cáo Facebook của mình, bạn có thể sẽ thấy sự khác biệt lớn về tỷ lệ thành công của mình.
# 4: Thiếu am hiểu với một số thị trường ngách
Một số nhà quảng cáo không hiểu rõ về sự nhạy cảm xung quanh các thị trường ngách của Facebook, bao gồm tiền bạc, sức khỏe và các mối quan hệ, trong số những người khác.
Giả sử bạn là người nhượng quyền đang tìm kiếm chủ cửa hàng mới cho cửa hàng sữa chua đông lạnh của mình. Nếu bạn nói điều gì đó như, “Bạn có thể kiếm thêm 10.000 đô la một tháng với nhượng quyền của chúng tôi” trong bản sao quảng cáo Facebook của mình, đó sẽ là một sai lầm. Vấn đề là Facebook không thích các nhà quảng cáo sử dụng các con số cụ thể trong bản sao của họ.
Một quảng cáo tốt hơn sẽ là, “Tìm hiểu cách các bên nhượng quyền của chúng tôi đang xây dựng doanh nghiệp tuyệt vời với các cửa hàng sữa chua đông lạnh mà chúng tô mang đến.” Bạn đang thu nhỏ nó lại một chút và không đưa ra những lời hứa lớn hay đề cập đến những con số cụ thể.
Một lĩnh vực nhạy cảm khác trên Facebook là sức khỏe. Khi bạn nói về sức khỏe của mọi người trong quảng cáo của mình, hãy cẩn thận. Bạn không muốn gọi mọi người ra ngoài hoặc khiến họ cảm thấy tồi tệ trong bản sao quảng cáo của mình. Ví dụ, đừng nói những câu đại loại như “Hãy giảm hết lượng mỡ đó đi và giảm thêm 5 cân nữa.” Thay vào đó, bạn có thể điều chỉnh lại quảng cáo bằng cách nói, “Cảm thấy phù hợp và tuyệt vời trong 10 phút mỗi ngày.” Thuật toán Facebook sẽ có vẻ thuận lợi hơn trên bản sao quảng cáo đó.
Một lĩnh vực nhạy cảm khác trên Facebook là các mối quan hệ. Tránh nói về việc mọi người có thể cảm thấy cô đơn hoặc mất kết nối trong quảng cáo của bạn. Thay vào đó, hãy quan tâm đến vấn đề của khán giả. Nói về cách ai đó có thể mong đợi mối quan hệ phù hợp và xây dựng một kết nối sâu sắc hơn.
Ngay cả khi doanh nghiệp của bạn không nằm trong một trong những ngách nhạy cảm này, hãy biết rằng Facebook muốn có nhiều tương tác tích cực hơn cho người dùng của họ. Điều đó không có nghĩa là bạn không thể tham chiếu các nỗi đau của khách hàng trên nền tảng — bạn hoàn toàn có thể — nhưng hãy đảm bảo rằng bạn mang đến cho mọi người niềm hy vọng và sự lạc quan cho tương lai của họ.
Bobus: Tránh những từ này trong bản sao quảng cáo trên Facebook của bạn
Tôi muốn chia sẻ danh sách các từ mà tôi đã tìm thấy để tạo ra nhiều rắc rối nhất với quảng cáo Facebook và Instagram . Nếu quảng cáo của bạn không hoạt động tốt và bạn có một số từ này trong bản sao quảng cáo của mình, hãy thử xóa chúng và xem liệu điều đó có cải thiện tình hình của bạn hay không.
Ngoài các từ có vấn đề “bạn” và “của bạn”, bạn có thể gặp vấn đề nếu sử dụng nhận dạng giới tính trong quảng cáo của mình hoặc tham chiếu tuổi tác, tôn giáo hoặc khuynh hướng chính trị. Ngay cả những từ “Facebook” và “Instagram” thường gây rắc rối khi được sử dụng trong quảng cáo.
Cũng tránh sử dụng những từ chửi rủa hoặc những từ chửi rủa giả tạo. Đôi khi chúng trượt theo thuật toán nhưng chúng thường bị bắt.
Nói về các sản phẩm sức khỏe như CBD hoặc HCG là quá giới hạn. Nếu bạn đề cập đến chế độ ăn kiêng, giảm cân, giảm chất béo hoặc giảm chất béo trong bản quảng cáo của mình, đừng bao gồm các con số hoặc lời hứa cụ thể — đó sẽ được coi là tuyên bố. Cũng tránh từ “gấp đôi;” ví dụ: “tăng gấp đôi mức tăng trưởng của bạn” hoặc “tăng gấp đôi doanh thu của bạn”.
Tương tự như vậy, hãy tránh “từng bước”, “phát triển”, “tiền bạc”, “tự do tài chính”, “sự giàu có”, “lối sống sử dụng máy tính xách tay”, “làm việc tại nhà” hoặc “bỏ việc”. Facebook không muốn chịu trách nhiệm nếu ai đó nhìn thấy một quảng cáo nói với họ rằng họ có thể bỏ việc và sau đó họ bỏ việc nhưng cơ hội không diễn ra. Facebook không muốn giải quyết một vụ kiện có thể xuất phát từ đó.
Ngoài ra, có một danh sách dài các từ và ngữ mà các nhà tiếp thị và chủ doanh nghiệp đã sử dụng trong một thời gian dài cần được loại bỏ dần và thuật toán Facebook đang hỗ trợ điều đó. Một số từ kích hoạt này là “nô lệ / lệ thuộc”, “bậc thầy”, “danh sách đen” và “danh sách trắng”. Vì vậy, đừng nói những điều như, “Có phải bạn đang lệ thuộc cho việc tập luyện của mình không?” trong bản sao quảng cáo Facebook của bạn. Quảng cáo bao gồm những từ hoặc cụm từ này ngày càng đắt hơn hoặc không hoạt động chút nào.
Điểm mấu chốt là hãy cẩn thận về các loại từ và ngữ bạn đang sử dụng trong quảng cáo Facebook của mình.
Phần kết luận
Nếu quảng cáo Facebook của bạn liên tục bị từ chối hoặc đắt hơn mức bình thường, bạn có thể đang mắc một số sai lầm rõ ràng ảnh hưởng đến tài khoản quảng cáo của mình. Chúng bao gồm việc chọn sai mục tiêu cho chiến dịch của bạn, sử dụng các từ và cụm từ nhất định trong bản quảng cáo của bạn và hiểu sai về độ nhạy cảm xung quanh các ngách của Facebook. Tránh những sai lầm này sẽ làm cho quảng cáo của bạn hiệu quả hơn và ít tốn kém hơn.
Bạn nghĩ sao? Bạn có đang mắc phải bất kỳ lỗi nào trong số những sai lầm này trong quảng cáo Facebook của mình không? Bạn có cái nào để thêm vào danh sách này không? Chia sẻ suy nghĩ của bạn trong phần bình luận bên dưới.
No comment yet, add your voice below!